[Recap] Buổi học chuyên đề 14:
KĨ NĂNG XÂY DỰNG CONTENT TRONG TRUYỀN THÔNG DU LỊCH – Diễn giả Phạm Vân Trang -
Tối ngày 7/7/2024, trong khuôn khổ chuỗi chương trình đào tạo thuộc “Dự án Vườn ươm Tài năng văn hóa du lịch 2024”, các thí sinh đã tham dự buổi học chuyên đề số 14 "Kĩ năng xây dựng Content trong truyền thông du lịch" do diễn giả Phạm Vân Trang trình bày. Với hơn 16 năm làm việc trong ngành du lịch và truyền thông, cô Vân Trang đã cung cấp một cái nhìn toàn diện về cách thức và tầm quan trọng của việc tạo nội dung trong ngành du lịch. chia sẻ với các bạn sinh viên nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm hữu ích.
Bài trình bày giúp các bạn sinh viên phân biệt rõ các khái niệm về nội dung để tránh nhầm lẫn, phân loại khách hàng và xác định nội dung phù hợp cho mỗi tệp khách hàng, đồng thời tạo ra một kho ý tưởng sáng tạo không bao giờ cạn.
Khái niệm về nội dung được định nghĩa là bất cứ thứ gì được sử dụng để truyền đạt thông tin đến đối tượng cụ thể với mục tiêu cụ thể. Trong truyền thông marketing, nội dung là phương tiện để các công ty truyền tải thông điệp về sản phẩm và thương hiệu của họ đến khách hàng, nhằm thuyết phục họ mua hàng. Để đạt được mục tiêu này, nội dung cần phải được làm đúng, đủ và đều đặn.
Các kênh truyền thông marketing phổ biến bao gồm truyền hình, website, radio/podcast, sự kiện, biển hiệu, truyền miệng, báo chí, mạng xã hội, email hoặc SMS, và quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.
Chân dung khách hàng và 6 cấp độ nhu cầu là phần quan trọng của bà trình bày. Chân dung khách hàng được xác định thông qua các yếu tố như nhân khẩu học, người ảnh hưởng, hành vi, và thói quen sử dụng phương tiện truyền thông. Sáu cấp độ nhu cầu của khách hàng từ không có nhu cầu, có vấn đề nhưng không có nhu cầu, có nhu cầu và đang tìm kiếm giải pháp, đã biết giải pháp và đang tìm kiếm thương hiệu, đã biết đến thương hiệu và đang phân vân ra quyết định, đến đã sử dụng sản phẩm và đang phân vân mua lại.
Sáng tạo nội dung là một phần quan trọng khác của bài trình bày. Muốn sáng tạo nội dung tốt cần định hướng theo chiến dịch Marketing hoặc thông điệp muốn truyền tải trong một giai đoạn nhất định. Cần nắm được các dạng bài khác nhau trên mạng xã hội để sáng tạo nội dung phù hợp.
Cuối cùng, bài chia sẻ nhấn mạnh đến cách thức để hình thành, nuôi dưỡng những ý tưởng và sự sáng tạo không ngừng cùng một vài lưu ý ở những người sáng tạo nội dung trong truyền thông Marketing du lịch.
Với những chia sẻ giàu kinh nghiệm từ diễn giả Phạm Vân Trang, buổi học đã thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều bạn sinh viên. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề lựa chọn chủ đề, kênh truyền thông, hình thành ý tưởng…Buổi học đã mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích cho các bạn tham gia học tập chuyên đề.
2 Bài học - 6 phút