[Recap] Buổi học chuyên đề 12:
MARKETING KHÁCH SẠN - NHỮNG ĐIỂM CỐT YẾU Diễn giả: Lê Thị Thu Nguyệt
Tối ngày 30/6/2024, trong khuôn khổ chuỗi chương trình đào tạo thuộc “Dự án Vườn ươm Tài năng văn hóa du lịch 2024”, các thí sinh đã tham dự buổi học chuyên đề "Marketing khách sạn - Những điểm cốt yếu" do diễn giả Lê Thị Thu Nguyệt trình bày. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực marketing khách sạn, cô Lê Thị Thu Nguyệt đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích.
Một số nội dung chính của buổi học bao gồm:
- Tổng quan khách sạn: Cung cấp kiến thức cơ bản về khách sạn, các dịch vụ và tiện ích mà khách sạn cung cấp.
- Tổng quan thị trường khách sạn: Giới thiệu về các thương hiệu khách sạn trên thế giới và ở Việt Nam, tổng số khách sạn, lượt khách, các loại hình lưu trú và phân khúc khách sạn.
- Các hoạt động trong marketing khách sạn: Hướng dẫn lập kế hoạch, chi tiêu, làm nhận diện thương hiệu, hỗ trợ khách hàng, xây dựng chiến lược và mục tiêu marketing.
- Vai trò của marketing khách sạn: Nhấn mạnh vào phân khúc khách hàng, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu ứng dụng công nghệ, hỗ trợ gia tăng doanh thu và phát triển sản phẩm, hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch marketing và ngân sách.
- Các chiến lược marketing trong khách sạn: Đề cập đến digital marketing, tổ chức sự kiện, duy trì hình ảnh thương hiệu, truyền thông nội bộ, co-marketing và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp…
Với sự chia sẻ từ những trải nghiệm thực tế và kiến thức sâu rộng, buổi học đã thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều bạn sinh viên. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề quan trọng như truyền thông nội bộ, xây dựng kế hoạch marketing, và gia tăng doanh thu…Buổi học không chỉ mang lại nhiều kiến thức bổ ích mà còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn sinh viên.
2 Bài học - 8 phút