[Recap] Buổi học chuyên đề 9:
QUẢN TRỊ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH – TS. Phạm Thị Hải Yến
Tối ngày 20/6/2024 tiếp tục chuỗi chương trình đào tạo trong “Dự án Vườn ươm tài năng văn hóa du lịch 2024" các bạn thí sinh đã được học tập chuyên đề “Quản trị điểm đến du lịch” do TS. Phạm Thị Hải Yến chia sẻ.
Với phong cách giảng dạy trẻ trung, nhẹ nhàng, TS. Hải Yến đã giúp các bạn sinh viên hiểu được những kiến thức cơ bản, nền tảng về quản trị điểm đến du lịch và những vấn đề đặt ra hiện nay.
Phần mở đầu buổi học, TS. Yến đã trao đổi và làm rõ các khái niệm nền tảng: Du lịch là gì? Điểm đến du lịch là gì (từ góc độ địa lý, kinh tế)? Quản trị điểm đến du lịch? Các yếu tố trong quản trị điểm đến du lịch, bao gồm: sự thu hút, những tiện nghi cá nhân và công cộng, khả năng tiếp cận, nguồn lực con người, hình ảnh và giá cả…
Nội dung phần 2 của chuyên đề tập trung vào các vấn đề đặt ra trong “Quản trị điểm đến du lịch”: Xây dựng hình ảnh và thương hiệu, đảm bảo an toàn, trật tự, xây dựng các tiện nghi cơ sở vật chất, vấn đề vệ sinh từ vệ sinh môi trường, đào tạo đội ngũ nhân, quản lý giá cả sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lượng sản phẩm…
Ngoài ra, buổi chia sẻ cũng đề cập đến thương hiệu điểm đến, các yếu tố tạo nên thương hiệu điểm đến (yếu tố hữu hình và vô hình), cách thức để bản sắc thương hiệu trở thành hình ảnh thương hiệu, thực trạng phát triển thương hiệu điểm đến ở Việt Nam…
Với nhiều thông tin, kiến thức mới mẻ, cập nhật, gắn liền với lĩnh vực ngành nghề đang theo đuổi trong hiện tại, chuyên đề đã thu hút được sự quan tâm, chú ý, hứng thú của nhiều bạn sinh viên tham dự. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi được đặt ra thể hiện mong muốn hiểu rõ hơn về cách thức, phương pháp, lưu ý khi quản trị điểm đến du lịch nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Buổi học đã để lại ấn tượng sâu sắc và mở ra nhiều suy ngẫm cho các bạn sinh viên đang học theo học ngành văn hóa, du lịch.
2 Bài học - 5 phút