Văn hoá phục vụ tận tâm (Omotenashi) trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Admin Bùi Văn Hài
0 Đánh giá 2 Học viên

Bạn sẽ học được gì

  • Bạn sẽ biết cách ...
  • Bạn sẽ sở hữu ...
  • Bạn sẽ có được ...
  • Bạn sẽ trở thành ...

Giới thiệu khóa học

Chuyên đề 16: Văn hoá phục vụ tận tâm (Omotenashi) trong hoạt động kinh doanh khách sạn

[Recap] Buổi học chuyên đề 16:
VĂN HOÁ PHỤC VỤ TẬN TÂM (OMOTENASHI) TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN
- Diễn giả KOJI FUJIGAKI (Phiên dịch: ThS. Vũ Phương Châm) -

Tối ngày 14/7/2024, các thí sinh được tham gia buổi học chuyên đề số 16 “Văn hoá phục vụ tận tâm (Omotenashi) trong hoạt động kinh doanh khách sạn" do diễn giả Koji Fujigaki (phiên dịch ThS. Vũ Phương Châm) trình bày trong khuôn khổ chuỗi chương trình đào tạo thuộc “Dự án Vườn ươm Tài năng văn hóa du lịch 2024”. Bài chia sẻ với rất nhiều nội dung thông tin thú vị về nét văn hóa tiêu biểu của người Nhật.

Diễn giả Koji Fujigaki chia sẻ "Văn hóa phục vụ tận tâm" (Omotenashi) là một nét văn hóa quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, thể hiện sự tận tâm và chu đáo trong việc phục vụ khách hàng. Omotenashi không chỉ là một phong cách phục vụ mà còn là một triết lý sống, nhấn mạnh sự quan tâm và tôn trọng đối với người khác.

"Văn hóa phục vụ tận tâm" (Omotenashi) có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử và văn hóa Nhật Bản, đó là truyền thống trà đạo (Chadō hoặc Sadō). Sen no Rikyū là một bậc thầy trà đạo, đã đóng góp rất nhiều vào việc phát triển trà đạo như một nghệ thuật đón tiếp khách với tinh thần tôn trọng và chu đáo. Ông nhấn mạnh vào sự giản dị, tinh tế và sự hài hòa trong mọi khía cạnh của buổi trà, thể hiện tinh thần hiếu khách và sự tôn trọng.

Ý nghĩa và biểu hiện của văn hóa Omotenashi:
- Sự tận tâm và chân thành: Omotenashi đòi hỏi sự tận tâm và chân thành từ người phục vụ. Mọi hành động đều phải xuất phát từ lòng chân thành, không mong đợi sự đáp trả. Đây là sự khác biệt lớn so với nhiều nền văn hóa khác, nơi mà dịch vụ thường đi kèm với mong muốn được đáp lại.

Dự đoán nhu cầu khách hàng: khả năng dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước khi họ yêu cầu. Điều này thể hiện sự quan tâm và chu đáo, giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và quan tâm.
- Chú trọng đến từng chi tiết: sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, từ cách bày trí không gian đến cách giao tiếp. Sự hoàn hảo trong từng chi tiết giúp tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và thoải mái cho khách hàng.
- Tinh thần trách nhiệm và cam kết: luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất. Điều này không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào cá nhân và tập thể.
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài: Omotenashi không chỉ nhắm đến việc phục vụ khách hàng trong thời gian ngắn mà còn hướng đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài. Sự quan tâm và chăm sóc sau khi dịch vụ kết thúc là một phần quan trọng, giúp khách hàng cảm thấy gắn bó và quay lại.
- Omotenashi có thể ứng dụng trong nhiều hoạt động khác nhau, đặc biệt trong các ngành kinh doanh, dịch vụ, trong hoạt động khách sạn, thể hiện ở sự đón tiếp, chăm sóc khách hàng, thấu hiểu, tận tâm và trách nhiệm…Ngay cả trong đời sống hàng ngày, người Nhật cũng thực hành Omotenashi. Có thể nói, Omotenashi là một phần không thể tách rời của văn hóa Nhật Bản, thể hiện sự tinh tế và tôn trọng đối với người khác, và góp phần tạo nên một xã hội hòa nhã và lịch sự.

Với phong cách làm việc chuyên nghiệm, ấn tượng, phong cách giảng bài tận tâm, gần gũi, dễ hiểu với nhiều ví dụ, dẫn chứng sinh động (câu chuyện, hình ảnh, video…) cùng nhiều kinh nghiệm thực tế trong hoạt động kinh doanh khách sạn nhiều năm, bài giảng của diễn giả Koji Fujigaki đã thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều bạn sinh viên. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề về văn hóa giao tiếp - ứng xử, những tình huống trong thực tế …Buổi học đã mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích cho các bạn tham gia.

Nội dung khóa học

  • Bài 1: 07:59
  • Bài 2:

Thông tin giảng viên

Admin Bùi Văn Hài
32 Học viên 15 Khóa học

Học viên đánh giá

0
0 Đánh giá

0%

0%

0%

0%

0%

Khóa học liên quan

Hán Nôm trong di tích dành cho hướng dẫn viên du lịch
Nguyễn Đức Bá
(0) 7 Học viên
Miễn phí
Phân tích các nhân tố tác động đến chiến lược trong tổ chức kinh doanh khách sạn
Admin Bùi Văn Hài
(0) 2 Học viên
Miễn phí
Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường đa văn hoá
Admin Bùi Văn Hài
(0) 5 Học viên
Miễn phí
Phát triển Du lịch bền vững - Những vấn đề cốt yếu
Admin Bùi Văn Hài
(0) 5 Học viên
Miễn phí
Xây dựng sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch cộng đồng
Admin Bùi Văn Hài
(0) 2 Học viên
Miễn phí
Miễn phí Vào học ngay
Thời lượng: 7 phút
Giáo trình: 2 Bài học
Học mọi lúc mọi nơi
Học trên mọi thiết bị: Mobile, TV, PC